ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"Strategies Management" สำคัญต่อองค์กรธุรกิจอย่างไร?


                Strategies Management  เป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องและมีการทบทวนกระบวนการไป มาตลอดเวลาเพื่อให้องค์กรโดยรวมอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม

                Strategies Management สำคัญอย่างไร? ต่อองค์กรธุรกิจ
การจัดการเชิงกลยุทธ์เป็นการให้แนวทางในการแข่งขันในองค์กร โดยที่แนวทางนี้นำมาใช้เพื่อทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ

                ในอนาคต ปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป จะส่งผลให้องค์กรมีการเตรียมพร้อมในการใช้และวางแผนกลยุทธ์อย่างเหมาะสมแล้ว ทำให้สามารถป้องกันหรือเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้ ทั้งนี้จะเกิดความสามารถเตรียมเรื่องภายในองค์กรคือ การมีทรัพยากรที่เป็นจุดแข็งในเรื่อง การเงิน ข้อมูลข่าวสาร ทรัพยากรมนุษย์ ผลิตภัณฑ์ โครงสร้าง การผลิตและการดำเนินงาน เทคโนโลยี เพื่อใช้ทรัพยากรดังกล่าว สร้างคุณค่าของสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้า ถึงแม้ปัจจัยแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร องค์กรจะสามารถรับมือได้ แต่ถ้าองค์กรไม่มีการเตรียมพร้อม (มีภัยคุกคามทำให้เกิดจุดอ่อน) ก็จะเกิดผลเสีย เช่น ถ้าองค์กรมีปัจจัยด้านการเงิน หรือเทคโนโลยีการผลิตที่ล้าสมัย ก็ไม่สามารถที่จะแข่งขันกับธุรกิจได้เช่นกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"การควบคุม (Controlling)" กับการประยุกต์ใช้ Feed forward control, control concurrent control, Feedback control ในการทำงาน

                "การควบคุม ( Controlling )" การควบคุมและประเมินผล ประกอบด้วย การควบคุม การจัดนวัตกรรม และการเปผลี่ยนแปลง เป็นการประเมินการควบคุมให้ตรงกับเป้าหมายที่วางไว้ 4 ด้าน คือ ด้านการเงิน ด้านลูกค้า ด้านกระบวนการภายใน ด้านการเรียนรู้และการพัฒนา                 การควบคุมมีความสำคัญอย่างไร?                            การควบคุมจะทำให้กระบวนการทำงานอยู่ในช่วงเวลาการควบคุมที่กำหนดไว้ โดยมีการนำกระบวนการควบคุม 4 ขั้นตอน คือ 1) ตั้งเป้าหมายและตัวชี้วัด เป็นการสร้างข้อตกลงเบื้องต้นและเป้าหมายในการปฎิบัติงาน 2) วัดผลทำงานจริง โดยข้อมูลการปฎิบัติงานจริงดูได้จากสังเกตุ รายงานข้อมูลทางสถิติ รายงานด้วยวาจา รายงานสรุป 3) เปรียบเทียบผลการปฎิบัติงานจริงกับเป้าหมายและตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ 4) ทบทวนผลการปฎิบัติงาน เป็นการทบทวนผ...

Corporate Governance และ Social Responsibility มีความสำคัญอย่างไร

Corporate Governance (บรรษัทภิบาล) หมายถึง กระบวนการ กิจกรรม หรือ กลไกที่องค์กรหรือบริษัท กระทำเพื่อให้เกิดการจัดการที่ดีในองค์กรหรือ เรียกว่า ธรรมาภิบาล ( Good Corporate Governance)   ดังนั้น Corporate Governance จึงเป็นระบบที่จัดให้มีกระบวนการ โครงสร้าง และการควบคุมกิจการให้มีความรับผิดชอบตามหน้าที่ด้วยความโปร่งใส สามารถสร้างความสามารถในการแข่งขันเพื่อรักษาเงินลงทุนและเพิ่มคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว ภายใต้กรอบของการมีจริยธรรมที่ดี โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ( Stakeholder) ได้แก่ ผู้ถือหุ้น ลูกค้า พนักงาน และสังคมโดยรวม ดังมีลักษณะที่สำคัญ คือ -                   - การบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ -                   - การตรวจสอบและอธิบายได้ -                   - ความโปร่งใส - ...